วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

สิ่งดีๆท่ามกลางความเลวร้าย

ภาพจาก www.showded.com

มีผู้คนจำนวนไม่น้อยหรืออาจจะบอกได้ว่าคนทุกคนต้องประสบปัญหาชีวิตที่หนักหนาสาหัสด้วยกันทั้งสิ้นเพื่อเป็นบทเรียนชีวิตเพราะปัญหาทีเกิดขึ้นเเล้วส่วนมากเกิดจากความบกพร่องของชีวิตเราทั้งสิ้น

....และแล้วเมื่อปัญหาเกิดขึ้น อย่าเพิ่งย้อนมองไปว่าเราเราผิดพลาดอะไร เพราะถ้าเราย้อนมองไปจะทำให้เราไม่คิดแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ยกตัวอย่างง่ายๆ

เรื่องการสอบ อาจารย์กำหนดอาทิตย์หน้าสอบ คนส่วนใหญ่มักจะกล่าวเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า "เห้ย เราต้องอ่านหนังสือนะ" แต่ท่ามกลางความสุขของสิ่งรอบข้าง "เอ้ย ขออีกหน่อยน่า เดี๋ยวค่อยไปอ่าน"(เถียงผมสิว่าไม่จริง) เวลาล่วงเลยไปมีงานการบ้านเข้ามาทำให้ต้องใช้เวลากับการบ้าน เวลาว่างที่เหลือน้อยนิดก็ถูกใช้ไปกับการแชท เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลงและแล้วเวลาก็หมดลง วันสุดท้ายก่อนที่พรุ่งนี้จะสอบ

"เชี้ยยยย กูต้องสอบเเล้วนี่หว่า คืนนี้ไม่หลับไม่นอนนนนนนน"

บางคนอาจจะทำได้หากว่าถึกมากพอ บางคนอาจจะทำไม่ได้ ก็ไม่แปลกอะไร

ผลที่ตามมา แน่นอนว่าอ่านได้ไม่เต็มที่ อย่างดีก็อ่านได้เเค่ 1 รอบ ไม่มีโอกาสทบทวน โอ้วเลยมาเสียนาน(ที่จริงการเขียนบทความให้ ---วัยสรุ่น--- อ่านมันไม่ควรเกิน 10 บรรทัด ฮาๆ)

แต่ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ พอถึงวันสอบ "เห้ย กูน่าจะอ่านตั้งเเต่ตอนนั้น เอาวะ คราวหน้าเอาใหม่"เเล้วก็กามั่ว

ย้อนกลับไปตอนที่ผมบอกว่า อยากนึกถึงต้นเหตุได้ไหมครับ นั่นละครับ ถ้าเราไปนึกถึงต้นเหตุ เราก็จะทิ้งมันไป

ลืมต้นเหตุไปก่อนเเล้วคิดใหม่ว่า สิ่งที่เราอยู่ต้องส่งผลบวกให้ได้ในอนาคตไม่มากก็น้อยแล้วลองค้นหาสิ่งดีๆบางอย่างท่ามกลางสถานการณืที่เลวร้ายนั้น อย่างเช่นทะเลทรายที่ยังมีโอเอซิสให้เราได้ค้นพบ

ตัวอย่างของการสอบก็อีกนั่นแหละ ท่ามกลางความสับสนเราต้องหาวิธีลอกเพื่อนให้เเนบเนียนที่สุด

สาดดดดดดดด ไม่ใช่เว้ย อย่าใช้ความพยายามในทางที่ผิด

ลองจดจำทริคการออกข้อสอบของเเต่ละท่านไว้ แต่ละท่านจะมีการออกข้อสอบเฉพาะตัว จำไว้

แต่ถ้าชั้นหนึ่งอาจารย์สอนวิชาเดียวกันหลายคน เออทำไงดีว้ะ -->อย่างน้อยก็จำวิธีถามเเล้วออกมาฝึกทำเเล้วกัน เชื่อผม

ไปละวันนี้ยืดเหลือเกิน พยายามเข้าทุกคน แม้นไม่ใช่บทความที่ดี เเต่ผมก็เขียนออกมาจากคีย์บอร์ด
Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 ความคิดเห็น: on "สิ่งดีๆท่ามกลางความเลวร้าย"

แสดงความคิดเห็น